CÁCH KHẮC PHỤC TÔN RỈ SÉT

Tôn rỉ sét là tình trạng khi phần thép nền bị oxy hóa khi ở bên ngoài môi trường với nhiều nhân nguyên nhân; đặc biệt là do thời tiết tác động gây ra hiện tượng ố màu , bong tróc bề mặt thậm chí thủng lỗ giảm đi tính năng che chở ban đầu của tôn.
Bài viết này, Vina One xin cung cấp những giải pháp thông dụng khắc phục trường hợp tôn rỉ sét hiện nay:

1. Sử dụng hóa chất chuyên tẩy rửa rỉ sét: bạn có thể dùng đến hợp chất chuyên tẩy rửa rỉ sét để loại bỏ được phần bị rỉ sét trên tấm tôn lợp mái và có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn các hóa chất chuyên dụng trong việc tẩy rỉ để việc khắc phục được diễn ra hiệu quả, tuyệt đối không được sử dụng các dung dịch tẩy rỉ có khả năng ăn mòn cao hay các dung môi như dầu thông, xăng, dầu hỏa để lau rửa phần bị rỉ sét vì chúng sẽ khiến cho các tấm tôn lợp bị mất màu và ăn mòn.

2. Mạ kẽm cho tôn: kẽm hóa lỏng sẽ trở thành lớp bao phủ bên ngoài bề mặt tôn, ngăn ngừa tôn bị oxy hóa trong môi trường không khí. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng tại các nhà máy sản xuất dòng tôn mạ kẽm. Vina One là một trong những nhà máy sản xuất dòng tôn mạ kẽm đạt chuẩn, giảm thiểu tình trạng rỉ sét trên tôn. Dòng tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn mạ lạnh) trở thành sản phẩm nâng cấp với tỉ lệ thành phần Nhôm – Kẽm độc quyền giúp tôn vừa chống rỉ lại cách nhiệt hiệu quả.

3. Dùng sơn chống rỉ sét: hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sơn chống rỉ đa dạng về màu sắc và chất lượng, tạo thẩm mỹ mặt ngoài và bảo vê phần lõi tôn tránh khỏi hư hại thép nền dưới tác động của môi trường. Tuy nhiên, sau một thời gian tầm 6 tháng đến 1 năm, lớp sơn này sẽ bị bong tróc, trầy xước để lộ ra phần rỉ sét nghiêm trọng hơn nếu không được phủ sơn bên ngoài kịp thời.

Vì vậy, nếu như bạn sử dụng dòng tôn mạ màu áp dụng hệ sơn chống rỉ sét chất lượng cao từ ban đầu sẽ giảm thiểu chi phí sửa chữa khắc phục rỉ sét sau này. Tôn màu Vina One là một trong những dòng tôn sử dụng hệ sơn Polyester với 8 lớp bảo vệ toàn diện 2 mặt, gia tăng thời hạn chống rỉ sét lại thêm tính năng chống bám ưu việt, hạn chế tình trạng rầy xước và đứt gãy gây tổn hại đến phần thép nền.

4. Thay tôn mới: Nếu công trình nhà xưởng hoặc dân dụng của bạn với mái tôn cũ rỉ sét nặng, bạn nên nghĩ đến phương án thay tôn mới. Vina One với nhiều dòng sản phẩm tôn đạt chất lượng cao, thời hạn bảo hành và chống phai màu lên đến 30 năm sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng.

  • Tôn mạ kẽm Vina One: đem tiện ích đến từng công trình.
  • Tôn mạ lạnh Vina One: bảo hành lâu, chống rỉ sét
  • Tôn mạ màu: mẫu đẹp bền, bảo vệ thép nền.

Tổng hợp bởi: Vina One

Chia sẻ :

Share on facebook
Share on linkedin